spacer
Trang chủ arrow Bài viết
  • Tiếng Việt
  • English
spacer
spacer

Facebook Page

Google+

 
Bài viết
BIM - Mô hình công trình được gán thông tin In E-mail
15/05/2014
Mô hình công trình được gán thông tin (BIM - Building Infomation Modeling) là một khuynh hướng mà theo đó phương pháp thiết kế dựa trên những số liệu thường gặp trong thực tế của một dự án từ giai đoạn xây dựng công trình đến giai đoạn vận hành công trình.
 
Bim 1 
Xem tiếp...
 
Tăng cường khả năng chịu tải của móng cọc khoan nhồi bằng pp thổi rửa sau In E-mail
20/09/2011
TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG CHỊU TẢI CỦA MÓNG CỌC KHOAN NHỒI BẰNG PHƯƠNG PHÁP THỔI RỬA SAU
– MỘT CÔNG NGHỆ ỨNG DỤNG ĐẠT HIỆU QUẢ CAO TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
 
ThS. Nguyễn Văn Khánh
Giám đốc Công ty Tư vấn Đại học Xây dựng
 
 
Đối với những công trình nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội hiện nay, giải pháp móng cọc nhồi vẫn đang là giải pháp phổ biến và hữu hiệu nhờ vào một số ưu điểm cơ bản đó là có thể tạo cọc đường kính lớn có khả năng chịu tải cao, khi thi công ít gây ảnh hưởng đến công trình lân cận…
Đặc điểm cấu tạo địa chất của nền đất Hà nội phổ biến từ trên xuống dưới là các lớp đất yếu (bùn, cát pha, sét pha, cát…) và ở độ sâu từ khoảng 40 mét đến 60 mét có tầng sỏi cuội và sâu hơn nữa là tầng cát kết có độ cứng lớn. Chính vì vậy hầu hết các cọc khoan nhồi đều được đặt vào tầng sỏi cuội hoặc tầng cát kết này.
Tuy vậy khả năng chịu tải của cọc khoan nhồi phụ thuộc rất lớn vào công nghệ thi công cọc từ khâu khoan tạo lỗ, hút mùn khoan lắng đọng đến các khâu lắp lồng thép, đổ bê tông. Sức chịu tải của cọc khoan nhồi bao gồm hai thành phần là sức chịu tải do ma sát bên và sức kháng mũi cọc. Trong đó sức kháng mũi cọc bị khống chế rất nhiều do khó làm sạch mùn khoan tại mũi cọc trong khi việc mùn khoan bị đọng lại tại mũi cọc dường như là một căn bệnh cố hữu của cọc khoan nhồi không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ trong quá trình khoan và làm sạch trước khi đổ bê tông cọc. Hơn nữa trong quá trình khoan cọc mũi khoan đã làm xáo trộn cố kết đất tại mũi cọc làm giảm độ chặt của đất ở mũi cọc và làm giảm sức kháng mũi của cọc khi cọc chịu lực.  
Xem tiếp...
 
Chung sống với những không gian "dị biệt" In E-mail
12/01/2008

TS.Phạm Hùng Cường- ĐHXD

Chúng ta xây dựng đô thị với tốc độ nhanh nhưng một ngày giật mình nhìn lại, ta đang sống cùng với rất nhiều không gian dị biệt.

Không gian “dị biệt” là những không gian tồn tại trong đô thị nhưng khác biệt với các không gian đô thị thông thường khác về cơ cấu tổ chức không gian, hình thái, quản lý và các khía cạnh xã hội trong đó. Khái niệm không gian dị biệt (heterotopias) được nêu nên trong tác phẩm “Of Other Spaces:Utopias and Heterotopias”,1964 của Michel Foucault trong đó tác giả nhận thấy trong không gian đô thị luôn tồn tại những không gian khác biệt, từ dạng những không gian ảo (utopias) con ngươì sống với những nhân vật trong nhà hát hay tới những sự khác biệt tồn tại thực sự, được trân trọng như khu phố cổ hay muốn chối bỏ như những khu ổ chuột.

Xem tiếp...
 
Thông cáo báo chí về việc di dời thành công Nhà sản xuất tại KCN cao Phú Cát In E-mail
11/01/2008

PGS TS Phan Ý Thuận 

Với tư cách là Chủ nhiệm dự án - Tổng công trình sư phụ trách việc tư vấn thiết kế và thi công công trình di dời Nhà sản xuất thuộc Khu công nghệ cao Phú Cát do Liên hiệp KH Công nghệ cao Viễn thông tin học HTI làm chủ đầu tư, địa điểm đặt tại Khu công nghệ cao Phú Cát, tôi xin chính thức công bố: "Công việc di dời tòa nhà đã hoàn tất, toà nhà 2 tầng, rộng 25,2m, dài 65m, nặng khoảng 3.000 tấn đã được di dời về đúng vị trí quy định, quãng đường đi của công trình dài tổng cộng là 45,2m. Sai số lớn nhất là 10cm, phân bố đều cho các móng. Sai số này nằm trong giới hạn cho phép của đơn vị tư vấn thiết kế (15cm)".

Xem tiếp...
 
Nguồn vốn bền vững cho phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng GTVT của VN In E-mail
29/11/2007

ThS. Đinh Văn Hiệp - Trường Đại học Xây dựng
GS.TS. Koji Tsunokawa - Trường Đại học Tổng hợp Saitama, Nhật Bản

1. Giới thiệu chung

Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải (GTVT) đã đóng góp tích cực đối với sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong thập kỷ qua, góp phần trực tiếp trong công cuộc xoá đói giảm nghèo bằng việc nâng cao khả năng thông thương và tiếp cận thuận lợi đến các cơ sở giáo dục và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Ngân hàng Thế giới (NHTG) nghiên cứu về tác động của phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam (1) đã chỉ ra rằng khi đầu tư 1,0% tổng thu nhập quốc dân của tỉnh vào phát triển GTVT thì sẽ tăng tốc độ xoá đói giảm nghèo của tỉnh đó từ 0,5 đến 1,0% và nếu đầu tư US$50 triệu vào GTVT của 15 tỉnh nghèo nhất nước sẽ giảm được nghèo từ 6 đến 7%.  

Xem tiếp...
 
<< Đầu tiên < Trước 1 2 Kế > Cuối cùng >>

Kết quả 1 - 9 của 14
spacer

spacer
Bản quyền © 2017 bởi Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng
Consultancy Company Limited of University of Civil Engineering (CCU)
Địa chỉ: 55 Đường Giải Phóng - Hà Nội
Điện thoại: (+84-4)-3869.6570 / Fax: (+84-4)-3869.9720
Email: info@ccu.vn / Website: http://www.ccu.vn